เทคนิคการปลูกตะไคร้คลุมดิน หญ้าไม่ขึ้น เพื่อในการพัฒนาการเกษตรของไทย

วันนี้ผมอยากจะแนะนำการทำเกษตรก้าวหน้าหรือเกษตรสมัยใหม่ เทคนิคการปลูกตะไคร้คลุมดิน หญ้าไม่ขึ้น เพื่อในการพัฒนาการเกษตรของไทยเราให้เจริญก้าวหน้า

บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่คิดจะเป็นเกษตรมือใหม่ครับ แต่ผมคงไม่กล้าแนะนำสำหรับท่านที่เป็นผู้รู้หรือท่านที่มีประสบการณ์มายาวนานแล้วนะครับ บทความการปลูกตะไคร้คลุมดิน หญ้าไม่ขึ้น คงไม่เหมาะกับท่านผู้รู้ทั้งหลายแน่ๆ ครับ แต่จะเหมาะมากสำหรับเกษตรมือใหม่ หรือผู้ที่ต้องการอยากทำเกษตร แต่ยังไม่รู้เรื่องเทคนิคต่างๆ ในการทำเกษตรดีพอ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ เพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา

เมื่อก่อนผมเคยมีปัญหาเรื่องหญ้ารกในสวนของเรา หรือในพื้นที่ว่างเปล่าของผมนะครับ ปวดหัวมากวิธีแก้ไขของผมก็คือ จ้างคนมาถอนหญ้า หรือไม่ก็ผมถอนเองครับ (เสียดายเงินนะ) ทำอยู่อย่างนี้แหละครับ ทุกเดือนเลย เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา และวันหนึ่งเทวดาคงสงสารผม ท่านเทวดาได้โดนจิตโดนใจ ให้ผมเดินไปทาง ที่ผมปลูกตะไคร้ไว้ ประมาณสัก 20 กอ ผมได้สังเกตุว่า เมื่อก่อนพื้นที่ตรงบริเวณนี้มันรกทึบไปด้วยหญ้า แต่เมื่อผมเอาตะไคร้มาปลูกแล้วหญ้ากับไม่ขึ้น คราวนี้แหละครับ ผมดวงตาเห็นธรรมเลย รู้ชัดแจ้งแดงแจ๋…ขึ้นมาทันทีทันใด..  ซึ่งทำให้ผมรู้วิธีกำจัดหญ้าที่เราไม่ต้องการแล้วว่าผมจะต้องทำอย่างไรกับเจ้าต้นหญ้าทั้งหลายนี่้ รบกวนท่านไปอ่านเพิ่มเติมที่ www.thaicentralgarden.com ที่นั้นมีรายละเอียดและเทคนิคครับ แล้วท่านจะได้ทั้งความรู้เอาไปต่อยอดในสวนของท่านต่อไปครับผม

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig
Line ID: yimthais

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี

 

ใส่ความเห็น