มะม่วง มหาชนก ไม้ผลไทย

“มะม่วงมหาชนก” มะม่วงที่ตลาดต้องการ ข้อเด่นเม็ดเล็กเนื้อหนา รสชาติดี

มะม่วงมหาชนก ตลาดใหญ่ ตลาดต่างประเทศต้องการสูง ไม้ผลเศรษฐกิจ เปลือกหนาเมล็ดเล็ก ฝรั่ง,จีนนิยมกิน มะม่วงเกรด A ส่งออก มะม่วงตกเกรดคนไทยกิน ปลูกเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย

“มะม่วงมหาชนก” สุดยอดผลไม้ไทย ดังไกลถึงต่างแดน มีรสชาติหวานที่โดดเด่น มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มะม่วงของคนไทย นามลือชื่อ “มะม่วงมหาชนก” ใครที่อยากพิสูจน์ความอร่อยของ “มะม่วงมหาชนก” ขอแนะนำให้หากิ่งพันธุ์มาปลูก

ผลไม้ยอดฮิต มะม่วงมหาชนกติดอันดับต้นๆ ไม้ผลนิยมกินกันในช่วงหน้าร้อน คือ มะม่วง ผลไม้ไทยครองใจคนไทยตลอดมา ด้วยรสชาติที่อร่อย หวานหอมและมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต้องยกให้  “มะม่วงมหาชนก” ที่ถูกลิ้นคนไทยและเทศ กำลังได้รับความนิยมจากต่างชาติกินกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นผลไม้เศรษฐกิจที่ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศค่อนข้างสูงและกำลังขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการของผู้บริโภค

“มะม่วงมหาชนก” เป็นมะม่วงพันธุ์ผสม ข้ามสายพันธุ์อย่างลงตัว ด้วยความหวานนุ่มที่ไม่เหมือนใคร มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เนื้อละเอียดมีเสี้ยนน้อย เมล็ดบางแบนทำให้มีเนื้อเยอะ เปลือกหนา สีสันสวยงาม สะดุดตา

ทำให้ “มะม่วงมหาชนก” เป็นที่จับตามอง การขยายตัวในอัตราที่สูง จึงมีการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูก”มะม่วงมหาชนก”เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดต่างประเทศในอนาคตได้

มะม่วง มหาชนก ไม้ผลไทย

ไม้ผลเศรษฐกิจ มะม่วงมหาชนก

 

การปลูก “มะม่วงมหาชนก” ด้วยถิ่นกำเนิดในประเทศไทย ทำให้สามารถปลูกได้ทุกพื้นที่ของประเทศ การปลูกที่แสนจะง่าย การดูแลรักษาก็เหมือนการปลูกมะม่วนพันธุ์ทั่วไป ยิ่งถ้าเป็นพื้นที่ปลูกที่มีแดดส่องถึง จะทำให้ผลของ มะม่วงมหาชนก มีสีสันสวยสด งดงามยิ่งนัก ตามฉายา “สีแดงแก้มแหม่ม”จุดเด่นอีกอย่างของ “มะม่วงมหาชนก” คือมีผลขนาดใหญ่ รูปทรงสวยแปลกตาและมีรสชาติที่โดดเด่น แตกต่างไปจากมะม่วงทั่วไป จึงกลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของตลาดผู้บริโภคทั้งในและนอกประเทศ

การคัดเลือกกิ่งพันธุ์สำหรับการปลูก ถ้าท่านกำลังมองหากิ่งพันธุ์ มะม่วงมหาชนก  แนะนำให้ไปร้านขายต้นไม้ผลใกล้ๆบ้าน เพื่อประหยัดค่าขนส่ง แต่ต้องบอกเน้นกับคนขายว่า ต้องการมะม่วงมหาชนกเท่านั้น มะม่วงพันธุ์มั่วหรือมะม่วงพันธุ์วิวาทไม่เอา ถ้าหยิบผิดสายพันธุ์ เมื่อนำมาปลูก จะทำให้ท่านเสียโอกาสและเวลา ตอนแรกปลูกลงดินเป็นมหาชนก เมื่อผลออกมาเป็น”น้ำดอกไม้” อิอิอิ

แต่หากท่านอยากได้ กิ่งพันธุ์มะม่วง ไม้คัดเกรด เมื่อนำไปปลูกจะมีอัตราการรอดสูง ขอแนะนำให้ท่านไปที่ “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้”อู่ทอง สุพรรณบุรี ซึ่งทางศูนย์จะมีการให้ความรู้เชิงวิชาการและการตลาด จากนักวิชาการชำนาญ คอยให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีการปลูกและดูแลให้ท่านอย่างละเอียด

หากท่านไม่สะดวกในการเดินทางไปที่ “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” ทางศูนย์ของเรามีบริการจัดส่งให้ท่านทั่วประเทศ ถ้าท่านสนใจให้โทรสอบถามและสั่งซื้อได้เลยค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม มะม่วงมหาชนกและ มะม่วงสายพันธุ์ต่างๆ http://everysale.thaicentralgarden.com/index.php?route=product/category&path=63_78

มหาชนก เนื้อหนา เมล็ดบาง

มหาชนก มะม่วงเนื้อหนา เม็ดบาง

 

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0911138831, 0815582320
เวลา: (7.00 – 20.00)
Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung
Line ID: @sukanyathaig
Line ID: yimthais
ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา
Mail: thaicentralgarden@gmail.com
แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบรุี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี

บทความโดย “เกษตรพารวย”

ใส่ความเห็น