ทุเรียน ชะนี ทุเรียนพันธุ์ดี

ทุเรียนชะนีพันธุ์ดี อร่อยถูกปาก ทำน้ำกะทิกลิ่นหอมสุดยอด

“ทุเรียนชะนี” กลิ่นเนื้อหอมแรง ผลใหญ่รสชาติดี ชาวสวนลดพื้นที่ปลูก เริ่มหากินยากขึ้น ราคาขายในตลาดแพงกว่าหมอนทอง นิยมนำมาทำน้ำกะทิทุเรียน เพราะกลิ่นหอมแรงดี

ทุเรียนชะนี เด่นในเรื่องกลิ่นหอมแรง นำมาทำน้ำกะทิทุเรียนได้รสชาติดี ราคาขายแพงกว่าทุเรียนหมอนทอง ทุกวันนี้นับวันจะเริ่มหากินน้ำกระทิทุเรียนชะนียากขึ้นทุกวัน

ทุเรียน เป็นผลไม้ ที่ไม่ได้มีดีแค่รับประทานแล้ว หอมหวานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น สามารถนำมาทำเป็นเมนูอาหารอย่างอื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้ำกะทิทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียน

ของหวานรสชาติดี ที่พร้อมเสิร์ฟ ให้ทุกท่านได้รับประทาน ทุเรียนสายพันธุ์ที่เรียกได้ว่าอร่อยและดังที่สุดก็คือทุเรียนหมอนทอง แต่ทุเรียนที่นิยมนำมาทำน้ำกะทิทุเรียนมากที่สุดก็คือ “ทุเรียนชะนี”

ทุเรียนชะนี สายพันธุ์นี้มีราคา ขายแพงกว่าทุเรียนหมอนทอง เพราะว่าตอนนี้เริ่มหารับประทานได้ยากมากยิ่งขึ้น การปลูกทุเรียนชะนีก็ลดน้อยลง เพราะว่าชาวสวนส่วนใหญ่ก็ปลูกทุเรียนหมอนทอง เพราะว่ารสชาติดี เนื้อแน่น หอมหวาน แต่ทุเรียนชะนีก็มีข้อดีเช่นเดียวกัน

จุดเด่นของทุเรียนชะนี จะอยู่ที่ความหอมของเนื้อทุเรียน กลิ่นหอมค่อนข้างที่จะหอมแรงมาก รสชาติดีผลจะใหญ่มาก เนื้อข้างในก็เยอะตามไปด้วย

ด้วยความที่ทุเรียนชะนี เป็นทุเรียนที่มีกลิ่นหอมฉุย ค่อนข้างแรง ผู้คนจึงนิยมนำไปแปรรูปทำเป็นเมนูอาหารอย่างอื่น เช่น ทุเรียนน้ำกะทิ กลิ่นจะดีมาก
หอมแรง

ซื้อมารับประทานเฉยๆก็ได้ หรือว่าจะเอาไว้ ทำเมนูอาหารอย่างอื่นก็ได้ ให้ความหอมและให้ความอร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว ท่านใดที่ชื่นชอบความหอมหวานของกลิ่นทุเรียน

แนะนำว่า จะต้องเป็นทุเรียนชะนีเท่านั้น เพราะว่ากลิ่นจะหอมดีมาก เป็นของหวานชั้นดีเลยทีเดียว และที่ทุเรียนชะนีมีราคาขายในตลาดแพงกว่าทุเรียนหมอนทองเพราะว่าชาวสวนลดพื้นที่ปลูก ก็เลยทำให้หารับรับประทานได้ยากมายิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าทุเรียนพันธุ์ ชะนี จะหาทานได้ยากกว่า ทุเรียนหมอนทอง แต่เรื่องของกลิ่นหอมและรสชาติก็ดีไม่แพ้กัน เด่นกันคนละอย่าง อยากมีไว้รับประทานแต่หาซื้อได้ยากก็สามารถปลูกไว้เองได้

ของหวานที่ทำมาจากทุเรียน ก็มีหลายอย่างเช่น น้ำกะทิทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียน แต่ละเมนูของหวานก็สร้างสรรค์มาจากทุเรียนชะนีได้ทั้งนั้น
มองหาทุเรียนชะนี สายพันธุ์ดี รสชาติดี กลิ่นหอมแรง มาที่ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ศูนย์เพาะปลูกพันธุ์ไม้ ที่มีให้ท่านได้เลือกซื้อหาไปปลูก และไปรับประทานกันอย่างมากมาย

อยากกินทุเรียนให้อร่อย คุณต้องปลูกเอง เพราะถ้าซื้อตามท้องตลาด ชาวสวนเอาทุเรียนอ่อนยังไม่ได้ที่มาขายให้เรากิน ถ้าเป็นทุเรียนอ่อนจะไม่มีความอร่อยครับ

ถ้าปลูกทุเรียน ท่านสามารถสร้างรายได้ จากการปลูกทุเรียนชะนีได้ หรือว่าจะนำเอาไปแปรรูปเป็นของหวานหรือเมนูอาหารอื่นก็สามารถสร้างรายได้ได้เช่นเดียวกัน ทุเรียนกลิ่นเนื้อหอมแรง มีผลใหญ่รสชาติเยี่ยม หอมหวาน ต้องทุเรียนชะนีเท่านั้น

เทคนิค ปลูกทุเรียนให้ได้ดี ควรปลูกในที่มีต้นไม้อื่นพลางแสง เช่นในดงกล้วย หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่แสงแดดส่งถึง ซึ่งทุเรียนปลูกระยะแรกๆ รากและใบยังอ่อน จะต้องใช้ไม้อื่นเป็นพี่เลี้ยงครับ อยากรู้อะไรดี ลองเข้าไปอ่านที่เวปด้านล่างนี้ซิครับ หรือโทรมา 0815582320 ฝ่ายวิชาการไม้ผล

รายละเอียดเพิ่มเติม ต้นพันธุ์ทุเรียนชะนี http://everysale.thaicentralgarden.com/index.php?route=product/category&path=63_84

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig
Line ID: yimthais

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

ผลทุรียนชะนี ผลใหญ่น้ำหนักดี

ผลทุรียนชะนี ผลใหญ่น้ำหนักดี

ต้นพันธุ์ ทุเรียนชะนี

ต้นพันธุ์ทุเรียนชะนี

ทุเรียน ชะนี ทุเรียนพันธุ์ดี

ทุเรียนชะนี ทุเรียนพันธุ์ดีและอร่อย

16 thoughts on “ทุเรียนชะนีพันธุ์ดี อร่อยถูกปาก ทำน้ำกะทิกลิ่นหอมสุดยอด

    1. เทคนิค ปลูกทุเรียนให้ได้ดี ควรปลูกในที่มีต้นไม้อื่นพลางแสง เช่นในดงกล้วย หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่แสงแดดส่งถึง ซึ่งทุเรียนปลูกระยะแรกๆ รากและใบยังอ่อน จะต้องใช้ไม้อื่นเป็นพี่เลี้ยงครับ อยากรู้อะไรดี

    1. เทคนิค ปลูกทุเรียนให้ได้ดี ควรปลูกในที่มีต้นไม้อื่นพลางแสง เช่นในดงกล้วย หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่แสงแดดส่งถึง ซึ่งทุเรียนปลูกระยะแรกๆ รากและใบยังอ่อน จะต้องใช้ไม้อื่นเป็นพี่เลี้ยงครับ

    2. เทคนิค ปลูกทุเรียนให้ได้ดี ควรปลูกในที่มีต้นไม้อื่นพลางแสง เช่นในดงกล้วย หรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่แสงแดดส่งถึง ซึ่งทุเรียนปลูกระยะแรกๆ รากและใบยังอ่อน จะต้องใช้ไม้อื่นเป็นพี่เลี้ยงครับ อยากรู้อะไรดี ลองเข้าไปอ่านที่เวปด้านล่างนี้ซิครับ หรือโทรมา 0815582320 ฝ่ายวิชาการไม้ผล

ใส่ความเห็น