ใบมะรุมลดความดัน น้ำตาลเบาหวาน

เบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง กินขี้เหล็ก มะรุมและบอระเพ็ด ตำรับยาเบญจขม

ตำรับยาดี ป้องกันบรรเทารักษาเบาหวาน น้ำตาลในเลือด นอนไม่หลับ เป็นยาอายุวัฒนะ กินแล้วผมหงอกช้า เป็นยาบำรุงธาตุ ให้ใช้ต้นลูกใต้ใบ บอระเพ็ด มะรุม แก่นขี้เหล็ก สุดยอดตำรับยาไทย

พล.ต.ต นพ. กิจชจาร สุรชตวงศ์ อดีตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ท่านกล่าวว่า” โรคเบาหวาน คร่าชีวิตคนไทยปีหนึ่งๆ เป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่เสียชีวิต ไม่ได้ตายเพราะโรคเบาหวาน แต่เสียชีวิตเพราะกินยาปฏิชีวนะ ต่อเนื่องนานเกินไป จนทำให้ตับและไตเสื่อม คุณหมอท่านแนะนำถ้าหลีกเลี่ยงยาเคมีได้ ควรกินพืชผักสมุนไพรที่ป้องกันรักษาโรคเบาหวานบ้าง เพราะจะไม่ทำให้โรคตับและไตเสื่อมเร็วกว่าปกติ” และถ้าจะให้ดี ควรหมั่นไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพบ่อยๆ อย่างน้อยปีละครั้ง ถึงสองครั้ง เมื่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่ซ่อนอาการอยู่ เราจะได้ป้องกันได้ทัน

ผู้ป่วยเบาหวาน อยากลดระดับน้ำตาลในเลือด ใบมะรุม บอระเพ็ด ใบขี้เหล็ก ลูกใต้ใบช่วยได้ สมุนไพรที่ช่วยบำรุงธาตุ ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ เป็นยาอายุวัฒนะอีกหนึ่งชนิดที่ควรรับประทาน ยิ่งทาน ยิ่งอายุยืน

สมุนไพรตามรั้วบ้านเรา มีประโยชน์มากกว่าที่ทุกท่านคิด เมื่อใบมะรุม บอระเพ็ด ใบขี้เหล็ก ต้นลูกใต้ใบ ที่หลายๆคนมองว่ามันเป็นวัชพืช หรือต้นขี้เหล็กและมะรุม ที่เราได้มีการรับประทานกันอยู่บ่อยๆ สามารถแก้โรคเบาหวาน นอนไม่หลับได้

โรคความดัน ก่อให้เกิดโรคเบาหวาน ผู้ป่วยที่กำลังมีความเสี่ยง ที่จะเป็นโรคเบาหวาน หรือผู้ที่กำลังประสบ พบเจอกับโรคเบาหวาน ที่กำลังรุมเร้าร่างกายอยู่นั้น ทางแรกที่สามารถพึ่งพาได้ ก็คือการไปหาหมอโรงพยาบาล และหมอท่านใช้ยาปฏิชีวนะ ยาเคมีหรือยาแผนปัจจุบัน ให้เรากิน ไม่ช้านาน ทั้งตับและไตก็เสื่อม ผลสุดท้ายท่านไม่ได้ตายเพราะ โรคความดัน เบาหวาน แต่ท่านตายเพราะโรคตับแข็ง โรคไตวาย ที่มีผลข้างเคียงกับการกินยาปฏิชีวนะ

กระบวนการ การดูแลร่างกายโดยทั่วไป ของคนที่กำลังเป็นโรคเบาหวาน ที่แพทย์แนะนำ โดยการปฏิบัติตัวของเราเอง ด้วยการออกกำลังกาย วิ่งบ้างเดินบ้าง โยกซ้ายที โยกขวาทีครับ นอกจากนั้นคุณต้องลดอาหารเค็ม รสหวานและรสจัดจ้านด้วยนะครับ ถ้าท่านไม่ลดละอาหารพวกนี้ อย่ากินยาต่อไปเลยครับ เสียเงินเปล่าๆ เพราะคุณทานเข้าไปเท่าไหร่ๆ มันก็ไม่หายหรอกครับ

ตับไม่พัง ไตไม่เสื่อม ควรใช้พืชผักสวนครัว ริมรั้วบ้านเรา ใบมะรุม บอระเพ็ด ใบขี้เหล็ก ลูกใต้ใบ พืชผักสมุนไพรที่เราได้รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว สามารถหาได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

สมุนไพรทั้งสี่อย่างนี้ แพทย์โบราณ เรียกว่า “ตำรับยาเบญจขม” เพราะมีฤทธิ์ขม แพทย์ท่านจะนำมาต้มและเคี่ยว โดยใช้ไฟอ่อนๆ เคี่ยวกลั่นจนเหลือแต่ตัวยา

หมอท่านแนะนำว่า “ถ้าปรุงตำรับยาสูตรนี้ ห้ามใช้ไฟแรงเด็ดขาด อุณภูมิไม่ควรเกิน 70 องศา ถ้าไฟร้อนเกินกว่าที่กำหนด จะทำให้ฤทธิ์ทางยาเสื่อมหายได้ครับ

ปัจจุบันตำรับยาเบญจขม มีการนำมาบรรจุ เป็นผลิตภัณฑ์ยาในหลายรูปแบบ เช่นยาหม้อ ยาลูกกลอนและยาน้ำ รวมถึงในรูปแคปซูลที่ชื่อว่า เบญจขม ตัวยาที่มีส่วนผสมไปด้วยสมุนไพรหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือสมุนไพรหลักสี่ตัวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน เริ่มจาก

ต้นลูกใต้ใบ มีสรรพคุณ รักษาเบาหวาน บำรุงสายตา แก้โรคหืดหอบ เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงธาตุ โดยการนำทั้งต้นมาต้มกินหรือนำมาทำชาชง กินเป็นประจำ เบาหวานลดลงและหายไป

ใบมะรุม ที่สามารถนำมาประกอบอาหาร ด้วยการลวกจิ้มน้ำพริก เป็นอาหารพื้นบ้านที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ ใบมะรุมจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ และช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี เหมาะมากสำหรับผู้ป่วยที่กำลังป่วยเป็นโรคเบาหวาน อย่างน้อยก็จะช่วยบรรเทาอาการต่างๆที่ร้ายแรงได้

บอระเพ็ด ความขมขั้นเทพของบอระเพ็ด ที่ได้ชื่อว่าหวานเป็นลมขมเป็นยา ผู้ป่วยโรคเบาหวานต้องหมั่นรับประทานอยู่บ่อยๆ บางท่านนั้นก็รับประทานกันวันละ 1 ข้อนิ้ว เพราะมันคือยาอายุวัฒนะ คนโบราณร่างกายแข็งแรง อายุยืนเพราะกินบอระเพ็ดนี่แหละครับ

ใบขี้เหล็ก กับการประกอบอาหารอย่างแกงกะทิ หรือแกงป่าขี้เหล็ก เป็นยาระบายดีนักแลครับ ขี้เหล็กไม่ได้ให้แค่ความอร่อยอย่างเดียวเท่านั้น ก่อนจะนำมาประกอบอาหาร ก่อนอื่นคุณจะต้องต้มเพื่อเอาความขมออกไปก่อน เพราะมันขมสุดๆ

สรรพคุณของใบขี้เหล็ก จะช่วยบำรุงธาตุและบำรุงร่างกาย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีผู้คนที่นำใบขี้เหล็กมาต้มน้ำดื่มเพื่อผ่อนคลายความกังวล ช่วยให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเป็นยาระบายครับ ใครที่ท้องผูก กินเขาไปแล้ว รับรองเห็นผลทันทีครับ

ด้วยสรรพคุณของสมุนไพรทั้งสีประการอย่าง ใบมะรุม บอระเพ็ด ใบขี้เหล็ก ลูกใต้ใบ เมื่อนำสมุนไพรหลักทั้งหมดนี้มารวมกันเป็น เราเรียกว่า “เบญจขม”

ใครอยากกินตำรับยาเบญจขม เพื่อรักษาโรคความดัน เบาหวาน แก้นอนไม่หลับและเป็นยาระบายอ่อนๆ เพราะมีขี้เหล็กผสมอยู่ด้วย ลองหามาต้มเคี่ยวไฟอ่อนๆ กันนะครับ

ส่วนท่านที่ต้องการชนิดสำเร็จรูป ยาเบญจขม ซึ่งอยู่ในรูปแบบของสมุนไพรแคปซูลที่ผลิตขึ้นมาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยกรรมวิธีเทคนิคในการผสมที่มีคุณภาพ  ด้วยมือแพทย์ท่านเอง รับรองในเรื่องของความปลอดภัย ท่านก็สามารถโทรไปขอคำปรึกษา ได้ที่ สถาบันคลีนิคแพทย์แผนไทย ดร.ปรียาภา กำเนิดสิงห์ 0891710545 Line ID: @sukanyathaig

หมายเหตุ: ตำรับยาเบญจขม ของสถาบันแพทย์แผนไทย มีจำหน่ายหรือมีไว้จ่ายให้กับผู้ป่วยที่คลีนิคเท่านั้น ไม่มีขายทั่วไป เพราะยาตำรับนี้ต้องจ่ายยาโดยหมอเท่านั้น

ท่านที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ อาการนอนไม่หลับ เครียด กังวลในเรื่องชีวิตที่ต้องดำเนินในแต่ละวัน หรือเครียดที่ต้องมีโรคประจำตัวอย่างโรคเบาหวาน ทานเบญจขม สมุนไพรแคปซูล ยิ่งทานยิ่งอายุยืน
รายละเอียดเพิ่มเติมตำรับยา เบญจขม สถาบันแพทย์แผนไทย ดร.ปรียาภา http://thaiherb.manowvan.com/

ศูนย์เพาะพันธุ์พืชสมุนไพรอู่ทอง สุพรรณบุรี ThaiGไทยเซ็นทรัล การ์เด้น มีความมั่นใจในเรื่องการให้คำปรึกษาด้านพืชสมุนไพร หรือว่าท่านที่อยากได้พืชพันธุ์สมุนไพรไว้ปลูก ต้องมาที่นี่เท่านั้น เพราะเราปลูกไว้เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ของโรงพยาบาลและมหาวิยาลัยต่าง เช่น มหิดลฯ จุฬาฯ ม.รังสิต ฯลฯ เพื่อนนำไปประกอบวิชาการเรียนในตำรา เราพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของการปลูก การดูแลรักษาพืชสมุนไพร เพื่อให้ได้คุณภาพและมีฤทธิ์ทางยาแรงๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมพืช สมุนไพรไทย ยารักษาโรค ได้ที่เวปนี้เลย http://everysale.thaicentralgarden.com/index.php?route=product/category&path=69

สุขภาพแข็งแรง ต้องรับประทานสมุนไพร พืชผักใกล้ตัวท่าน จงกินอาหารให้เป็นยา อย่ากินยาเป็นอาหาร

พืชผักสมุนไพร ไม่ควรซื้อจากท้องตลาด ควรปลูกเอง เพราะจากท้องตลาด เกษตรกรที่เขาเพาะปลูก เขาจะใส่ปุ๋ยเคมีฉีดยาฮอร์โมน ยาฆ่าแมลง ซึ่งจะมีสีสารตกค้าง ท่านควรปลูกกินเอง โดยใช้ปุ๋ยคอก ขี้วัว มูลฝอยใบไม้ และถ้าอยากให้พืชสมุนไพรของท่าน แข็งแรง คุณควรใช้พวกจุลินทรีย์ที่มีฤทธิ์เย็น ฉีดราดรดทางโคน ทางใบเป็นประจำ ท่านจะได้พืชสมุนไพรที่มีคุณภาพ ตัวยาแรงครับ ส่วนท่านที่ต้องการอาหารเสริมจุลินทรีย์ ที่ออกฤทธิ์เย็น ผมแนะนำของปุ๋ยตราหัววัวคันไถและตราใบเฟิร์น หรือตราพญาช้างทองก็ได้ครับ เพราะที่สวนสมุนไพรเรา ใช้ 3 ตรานี้ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปุ๋ยจุลินทรีย์ฮอร์โมน ออกฤทธิ์เย็น ท่านสามารถเข้าไปดูได้ที่เวปลิงค์ที่ผมแนะนำด้านล่างนี้เลยครับ
https://dipcode.manowvan.com/?cat=377

มะรุม ลดความดัน เบาหวานได้ดี

มะรุม ลดความดัน เบาหวานได้ดี

ต้นใบ แก่นขี้เหล็ก ยาอายุวัฒนะ

ต้นใบแก่นขี้เหล็ก ยาอายุวัฒนะ

ใส่ความเห็น